Posted by: nebura | มิถุนายน 2, 2008

ณ.ภูเก็ต 20-26 พ.ค. (ภาค4)

23 ก.ค. 2551

วันนี้เต้ย ขวัญ อ๊อด และพ่อเต้ย ได้ไปเที่ยวพังงากัน ไปดูเขาตาปู ซึ่งวันนี้เราไม่ได้ไปด้วย เพราะว่าอยากจะไปพร้อมคนที่เรามาหา ซึ่งเค้าจะเลิกงานวันนี้ตอน 3 ทุ่มครึ่ง เราเลยรออยู่บ้าน และซักประมาณ 10 โมงได้ มีพี่ที่บริษัทโทรมาให้เราเข้าไปสัมภาษณ์อีกที เพราะว่าเค้าแปลกใจว่าทำไมเด็กราชบุรี ถึงอยากจะมาทำงานที่ภูเก็ต พี่เค้ากลัวเราทำได้สักพักแล้วก็ชิ่งกลับไป 555 เค้าเลยให้เราไปคุยอีกที โดยเจ้าของบริษัทเป็นคนคุยเองเลย และเราก็เตรียมอาบน้ำแต่งตัวตั้งแต่ 11 โมงเลย และก็กินข้าวไข่พะโล้ที่พ่อเต้ยเอาไว้ให้ และก็เล่นเกมอย่างสบายใจ พอสัก 12.30 เราก็ออกเดินทางไปบริษัทโดยขับมอเตอร์ไซด์ไป เมื่อถึงก็คุยกันเกี่ยวกับรายละเอียด และผลงานที่เราเคยทำ และก็ตกลงเกี่ยวกับเงินเดือนที่ทีแรกเราเรียกไป 14000 โดยเค้าขอให้ในช่วงทดลองงาน 12000 ก่อน โดยมีค่าคอมมิชชั่นให้เดือนละ 5 เปอร์เซนต์ ก็จะเป็น 13000 ก่าๆได้ ก็ตกลงกันว่าตามนี้นะ แล้วพี่ก็บอกจะจองที่ไว้ให้ และไปยกเลิกอีกคนที่สมัครไว้ (กดดันกูอีก 555) แล้วเค้าก็บอกน้องก็ลองหาหอแถวนี้ละกันนะ นี่อะข้างๆนี่ก็มีหอ 4000-5000 ได้ ในใจเราคิดขึ้นมาทันทีว่า “ไอ้บ้า ให้กู 13000 แล้วจ่ายค่าหอ 5000 นี่นะ จะเอาไรแ_กวะนี่” เราก็เลยถามพี่ว่าแถวนี้มีรถ 2 แถวผ่านไหมครับ พี่เค้าก็บอกว่า “ไม่มีครับ น้องคงต้องซื้อมอเตอร์ไซด์” โอ้วพระเจ้า อีก 40000 ก่า ถ้าผ่อนก็เดือน 2000 ก่า กูจะบ้า เหลือกินเดือนละ 6000 ตายๆๆๆ แล้วเมื่อคุยเสร็จก็กลับมาที่บ้าน แล้วก็คิด “กูจะมีตังเหลือเก็บไหมวะนี่ เฮ้อ”  แต่ขี้เกียจคิด  เอาไว้ก่อน รอแฟนเลิกงานดีก่า จะได้ไปรับซักที นั่งรอเวลา ทำไมมันช่างเดินช้าเหลือเกิน และเมื่อประมาณ 21.07 นาทีเสียงโทรสับเราก็ดังขึ้น ไกด์โทรมาบอกว่าไปได้รอบ 22.30 นะ โหช้าไปอีก ไกด์เลยโทรหาเพื่อนอีกคนที่อาจจะเข้าเมือง และก็พอดีเลย เพื่อนคนนั้นจะเข้าเมือง ไกด์ก็เลยติดรถมาลงโลตัส แล้วเราก็ไปรับ และตอนรออยู่ที่หน้าโลตัส มีชายนิรนามคนนึงมาขอดูเวลาจะตั้งนาฬิกาโทรศัพท์ แล้วก็ขอให้เราไปส่งที่ปั้ม ที่ห่างไปประมาณ 200 เมตร เราก็ไปส่ง โดยคิดในใจว่า “กูคนราชบุรี ไปส่งคุณคนภูเก็ต แล้วกูจะกลับมาตรงนี้ถูกไหมนี่ 555” ขี่ไปก็กลัวไป แม่งจะปล้นกูไหมนี่ แล้วถ้าไกด์มารออีกจะเจอไหมนี่ แต่เมื่อถึงปั้มเค้าก็ลง และก็ขอบคุณกันไป เราก็โล่งอก และก็ขับรถมารอที่เดิม และไกด์ก็มา แล้วก็ซ้อนมอไซด์เรากลับบ้านอย่างรวดเร็ว โดยเราขับแบบเร็วมาก เร็วจนไกด์ต้องทัก เพราะด้วยความเร็ว 30กม/ชม เต่าทะเลคืบแซงเราไปแล้ว 555 (ใครจะอยากขับเร็วละ รอคนที่คิดถึงมาตั้งนาน หยุดเวลาได้ก็จะหยุด อิอิ) แล้วก็แวะกินก๊วยเตี๋ยวโอเด้ง ซึ่งที่นี่อร่อยที่สุดตั้งแต่กินโอเด้งมาจิงๆ ราคาก็ 30 บาท พิเศษก็ 40 บาท แล้วเราก็กลับบ้าน และก็ให้ไกด์ดูของที่แม่เราฝากมาให้ เป็นกระเป๋าสีชมพูลายวัยรุ่นหวานแหว๋ว พร้อมเฟอร์เรโร่รอชเชอร์อีก 30 ลูก และปริงเกิ้ล 2 กระป๋อง และก็ของขวัญเราที่ซื้อมาจากเซ็นทรัลอีก เมื่อเค้าเปิดออกก็พบกับตุ๊กตาที่เค้าชอบ และก็งงว่าเราไปหาซื้อมาได้ไง และก็กอดมันไม่ปล่อยเลย ไปไหนก็เดินเอาไปด้วย และเมื่อดูของฝากเสร็จเรียบร้อยก็อาบน้ำ เข้านอน เพื่อเตรียมเที่ยวกันต่อไป


Responses

  1. ไปทำงานภูเก็ตเลย ซื้อบ้านไว้ด้วยนะ จะได้ไปเที่ยวกัน 555


ใส่ความเห็น

หมวดหมู่